menu_open
[Review 3N2Đ] Huế - Đi về miền thơ
19/02/2024 5:17:13 CH
Xem cỡ chữ:
Review 3N2Đ của bạn khách HCM du lịch Huế, các bạn tham khảo nha.

Trải lòng đôi chút về Huế, ngoài Hà Nội thì Huế là một nơi mà ai đến cũng không vội được. Ngoài thời gian tham quan còn là thời gian chiêm nghiệm lại giá trị lịch sử, ngắm nhìn và thưởng thức. Huế cổ kính, nên thơ, giọng nói người con gái Huế làm mình say đắm thật sự luôn. 

Hãy cảm nhận về Huế như cách mọi người nói về Huế chậm rãi, thưởng thức, và chiêm nghiệm những thành cổ đồ sộ cổ kính, dòng Sông Hương nhẹ trôi êm đềm qua cầu Trường Tiền nối liền lịch sử. Với mình Huế có những vẻ đẹp mà chẳng nơi nào có được.

Ở mỗi điểm ngoài thời gian di chuyển cần trên 1 giờ để tham quan, 30 phút chiêm nghiệm lại di sản. Và 3 tiếng để chụp hình. Di chuyển  Từ TpHCM - Huế và ngược lại

Nơi ở tại Huế: Vya homestay ở tại trung tâm TP nên việc di chuyển đến các địa điểm trong bài rất thuận tiện, mà không lo chỗ đổ xe. Mình ở phòng gia đình 1 giương lớn, 1 giường nhỏ 5.0.0/ đêm. Mình thấy hotel mới, sạch sẽ phòng đẹp 9/10 điểm.

Đi lại tại Huế mình thuê tại hotel 1.5.0/ xe ga.

Ngày thứ nhất

Tham quan Kinh thành Huế tại đây có bán 4 loại vé tham quan tuỳ các bạn lựa chọn: để tham quan hết 04 điểm cần thời gian gần 2 ngày giống mình.

+ Kinh thành Huế vé 200k

+ Kinh thành Huế, Lăng Minh Mạng, Lăng Khải Định vé 420k

+ Kinh thành Huế, Lăng Minh Mạng, Lăng Khải Định, Lăng Tự Tức vé 530k

Sáng: Phải mất 01 buổi để tham quan hết Kinh Thành Huế (1/2 thời gian mình để chụp ảnh) các bạn có thể thuê xe điện chở đi nếu lười đi bộ.

 Chiều: Minh di chuyển đến Lăng Khải Định và Lăng Minh Mạng hai Lăng này chung tuyến đường và nằm gần nhau nên mình sắp xếp đi cùng.

Đến tối mình đến chơi tại khu phố Tây Huế quán mình đến có tên là Tà Vẹt với mức giá bình dân cho mọi người lựa chọn.

Ngày thứ 2

Sáng: Mình di chuyến đến Lăng Tự Đức đây là là Lăng có nhiều góc chụp ảnh so với 02 Lăng còn lại. Sau khi rời Lăng Tự Đức mình di chuyển tiếp đến Làng Hương Thuỷ Xuân. Nơi mình ghé vào chụp ảnh không phụ thu tiền gửi xe hay phí chụp nhưng cô chú có kêu mình mua quà lưu niệm (so về giá ở chợ Đông Ba thì cao gấp 2-3 lần)

Đồi Vọng Cảnh là địa điểm tiếp theo mình đến chỉ tốn phí gửi xe, tại đây Đồi Thông được trồng điều và đẹp rất mát mẻ, ngoài ra có thể nhìn thấy dòng sông Hương từ trên cao.

Chiều: Mình đến Chùa Thiên Mụ, mình không gửi xe mà chạy xe thẳng ngang cổng chùa đậu sau đó lên chùa thăm quan.

Tối: Mình đến The Time coffee, địa chỉ: Tầng 5 Toà nhà số 18 Lê Lợi, quán có view quay mặt ra sông Hương và có thể nhìn được cầu Trường Tiền vào ban đêm.

Mình tiếp tục đến khu phố Tây để ăn uống, lần này mình ghé quán Lan Quế Phường giá cũng bình dân như quán Tà Vẹt.

Ngày thứ 3

Sáng 5:30 - 7h, mình chèo sup trên Sông Hương 01 sup 2 ng chèo từ 150-200k

Địa điểm tiếp theo mình đến chợ Đông Ba mua quà lưu niệm, rồi chụp hình bên cầu Trường Tiền.

Đến trưa mình trả phòng và quay lại Sàu Gòn.

Ăn uống

- Bún bò O Phượng
- Cơm Hến Hoa Đông
- Bánh Ép Trang
- Bún Giấm Nuốt
- Chè Hẻm.
- Bia HUDA. (đến Huế phải uống bia này để đậm tình miền trung nhé mọi người)

Cảm nhận đôi chút về Huế: Nắng ở Huế đến sớm và nóng hơn, nhiệt độ trung bình vào ban ngày tầm 30-34 độ. Nếu các bạn muốn tham quan thì nên tranh thủ đi sớm vì càng về trưa nắng càng gắt.

 Còn các bạn muốn chụp hình như mình thì thời gian mình đi là từ 09h đến 13h thời điểm này đa số các đoàn Việt Nam về nghỉ trưa chỉ có khách nước ngoài nên việc chụp hình khá thoải mái.

-----
Bài viết tham khảo nguồn từ: @Thái Nè
 

Khám phá Huế tổng hợp